eaeasy.co.th

รถเข็นสินค้าของคุณ




ยังไม่มีสินค้าในรถเข็นของคุณ

   

You are here: Home สาระ การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า เตาไฟฟ้า
Decrease font size  Default font size  Increase font size 
เตาไฟฟ้า PDF พิมพ์ อีเมล

 

คู่มือการซื้อและการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน : เตาไฟฟ้า


เตาไฟฟ้าชนิดตัวทำความร้อนแบบเปลือย

อุปกรณ์ที่ช่วยหุงต้มแบบง่ายที่จะเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้นให้คุณแม่บ้านสมัยนี้ น่าจะเป็นเตาไฟฟ้าที่ใช้วางภาชนะในการหุงต้มและใช้ประโยชน์ในการให้ความร้อนอื่นๆ เตาไฟฟ้าที่นิยมใช้กันมักเป็นแบบที่มีตัวทำความร้อนแบบเปลือยโดยมีตัวทำความร้อน ซึ่งเป็นตัวนำไฟฟ้าทำให้ร้อนได้ด้วยกระแสไฟฟ้าทั้งกระแสตรงและกระแสสลับ

เตาไฟฟ้าชนิดตัวทำความร้อนแบบเปลือยตามมาตรฐาน
เตาไฟฟ้าตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ครอบคลุมเฉพาะเตาไฟฟ้าชนิดตัวทำความร้อนแบบเปลือยที่ใช้กับแรงไฟฟ้าไม่เกิน 250 โวลต์ ทั้งไฟฟ้ากระแสสลับหนึ่งเฟส ความถี่ 50 เฮิรตซ์ ไฟฟ้ากระแสตรง กำลังไฟฟ้าที่กำหนดไม่เกิน 2 กิโลวัตต์ และชุดทำความร้อนอาจมีตัวทำความร้อนได้มากกว่า 1 ตัว ซึ่งแบ่งตามเส้นผ่าศูนย์กลางของชุดทำความร้อนได้ 3 ขนาด คือ ขนาด 80,140 และ 200 มิลลิเมตร และมีกำลังไฟฟ้าเข้าไม่เกิน 1,200 วัตต์
ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ
  1. เลือกซื้อแต่เฉพาะเตาไฟฟ้าชนิดตัวทำความร้อนแบบเปลือยที่แสดงเครื่องหมายมาตรฐานเฉพาะด้านความปลอดภัย
  2. ต้องมีความแข็งแรงทนทาน ทำด้วยวัสดุที่มีคุณภาพดี
  3. มีการป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าช็อกที่อาจจะเกิดขึ้นจากตัวทำความร้อน
  4. ขั้วต่อสายรวมทั้งขั้วต่อของตัวทำความร้อนต้องทำด้วยวัสดุทนความร้อนทนทานต่อการกัดกร่อน หรือผ่านกรรมวิธีป้องกันการเป็นสนิม
  5. สังเกต อักษร หรือเครื่องหมายของกำลังไฟฟ้าที่กำหนดเป็นวัตต์แรงดันไฟฟ้าที่กำหนดเป็น โวลต์ ชื่อผู้ผลิตหรือเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียน และคำเตือนในการใช้ ซึ่งเห็นได้ง่าย ชัดเจนและถาวร

บทความจาก TISI