eaeasy.co.th

รถเข็นสินค้าของคุณ




ยังไม่มีสินค้าในรถเข็นของคุณ

   

You are here: Home สาระ การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องซักผ้า
Decrease font size  Default font size  Increase font size 
เครื่องซักผ้า PDF พิมพ์ อีเมล

 

คู่มือการซื้อและการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน : เครื่องซักผ้า


เครื่องซักผ้า

เครื่องซักผ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำความสะอาดเสื้อผ้า และเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้นทุกขณะ เพราะนอกจากจะช่วยผ่อนแรงของคุณที่ต้องเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหนักมาทั้งวันแล้ว ยังสามารถประหยัดเวลาของคุณเพื่อนำไปใช้ทำกิจกรรมอื่นฯ ที่สำคัญหรืองานอดิเรกในวันหยุดพักผ่อนได้อีกด้วย

เครื่องซักผ้ามาตรฐาน
     เครื่องซักผ้าในปัจจุบัน มีผู้ผลิตออกมาจำหน่าย 2 ชนิด คือ
  1. แบบกึ่งอัตโนมัติ (2 ถัง) จะมีถังซักและถังปั่นแยกออกจากกัน เครื่องแบบนี้ต้องคอยดูแลการทำงานของเครื่องเป็นระยะตลอดเวลา ในการเปิดน้ำเข้าและถ่ายน้ำทิ้ง แล้วย้ายผ้ามาปั่นแห้ง
  2. แบบอัตโนมัติ (ถังเดี่ยว) จะซักและทำหน้าที่ปั่นแห้งในเครื่องเดียวกัน
ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ
  1. ความทนทาน นอกจากรูปแบบแล้ว ต้องมีความทนทานต่อความชื้น ตัวถังทำจากวัสดุที่ไม่เป็นตัวนำไฟฟ้า และมีระบบป้องกันไฟฟ้ารั่วที่มั่นใจได้
  2. ประสิทธิภาพของการทำงาน ควรดูขนาดความจุของถังซักผ้า ให้เหมาะสมกับจำนวนเสื้อผ้าและความถี่ในการซักของคุณ มีโปรแกรมการควบคุมที่สะดวก ใช้งานง่าย
  3. การเลือกซื้อเครื่องซักผ้า ควรสังเกตว่าต้องมี ตัวเลขหรือเครื่องหมายที่ระบุรายละเอียดที่มองเห็นได้ชัดเจน ไม่ลบเลือนหรือหลุดได้ง่าย ดังต่อไปนี้
    • ชื่อผู้ผลิต หรือเครื่องหมายการค้า
    • ประเภทของเครื่องซักผ้า
    • ปริมาตรภายในที่กำหนด
    • รหัสรุ่น
    • วงจรไฟฟ้า
    นอกจากนี้ ต้องมีคู่มือแนะนำวิธีการใช้อุปกรณ์ควบคุมต่างๆ วิธีติดตั้งการบำรุง รักษาข้อควรระวังในการใช้และข้อปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยอื่นๆ
 
บทความจาก TISI